UBND tỉnh Cà Mau vừa xuất hiện văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị giải pháp đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ VNĐ đi theo hình thức phối hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo phân khúc đối tác công tư (PPP) có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc đề nghị đầu tư theo chiến thuật kết hợp giữa đầu tư công và dự án PPP có sự kết nối góp vốn trong phòng nước 50%.



tìm hiểu thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh công bố Bảng Báo Giá mới mẻ đến quý khách

tại cơ sở thống nhất về phương án hướng tuyến giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) và nhiều tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, có điểm đầu tại Km91+200 nối trong mặt đường tỉnh 978 ở trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối với đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, mặt cắt ngang thời kỳ một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, thời điểm qua, tỉnh Cà Mau đã phối với nhiều cơ quan, đơn vị chi tiết nghiên cứu những chiến thuật đầu tư cùng với 3 kịch phiên bản được nêu ra nhằm suy xét, suy nghĩ và chọn.

đầu tiên khi là đầu tư đi theo phương thức đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và không tồn tại sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước.

Thứ hai là đầu tư theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và có sự kết nối góp vốn của phòng nước 50% từ Ngân sách chi tiêu trung ương hỗ trợ, vốn do nhà đầu tư thu xếp 50%.

Thứ ba khi là đầu tư theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) tích hợp với dự án công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc tách bóc làm 2 dự án công trình thành phần: dự án công trình bộ phận 3a được dự án công (đầu tư những cầu lớn cũng như điểm giao khác mức, thực hành vào thời điểm 2021 - 2025; tổng mức dự án sơ bộ 2.730 tỷ việt nam đồng, dùng Chi tiêu trung ương giúp đỡ địa phương); dự án bộ phận 3b đầu tư theo cách thức hợp đồng BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước một nửa từ Chi tiêu trung ương hỗ trợ, tương đương 4.363 tỷ đồng (còn lại 1/2 khi là vốn nhà đầu tư tự thu xếp). thời gian hoàn vốn mang lại dự án bộ phận 3b dự định khi là 15 năm 5 tháng; thời gian thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu và phân tích đánh giá 3 chiến thuật đầu tư nhận ra để gia công dự án dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong giai đoạn 2021 - 2025 đi theo phân khúc cộng đồng hóa, đáp ứng khả năng khả thi, sức hút và phát huy nguồn lực cộng đồng dự án cấu trúc giao thông thì chiến thuật phối kết hợp giữa đầu tư công cũng như đầu tư đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư có sự tham gia góp vốn trong phòng nước một nửa khi là khả thi nhất. chiến thuật dự án này đã được nhiều UBND địa phương liên hoàn bao gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm công việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và nhiều sở ngành liên quan của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật dự án dự án công trình, thống nhất phía tuyến cũng như sẽ thành lập Ban chỉ đạo, Tổ nhằm việc Ban chỉ đạo, mời các Chuyên Viên, những bộ phận chi tiết tham gia. chỉ huy 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu đã liên tục ứng trước túi tiền địa phương nhằm thực hành những thủ tục sắp dự án và bồi thường, giải phóng mặt bằng mang lại dự án công trình.



đọc thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án TNR Stars Gò Công thu hút đông đảo người tiêu dùng

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì chuẩn bị dự án dự án công trình, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan ngôi nhà nước có thẩm quyền thực hành dự án công trình. vì thế, nhằm đáp ứng phù hợp với quy tắc pháp lý về đầu tư công cũng như dự án theo phương thức đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chuyển giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan ngôi nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án.

tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến đường trục dọc vào chốn Đồng bằng dòng sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng phát triển mạng mặt đường bộ cao tốc Việt Nam mang đến năm 2020 và kim chỉ nan đến năm 2030. Việc dự án tuyến đường cao tốc này tiếp tục tham gia thông tuyến đường đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ thành phố - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, đóng góp thêm phần hoàn tất mạng lưới cơ sở giao thông trong địa điểm, kết nối những nội khu thành phố rộng lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. cùng với, tham gia các cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, hồi phục thực trạng ùn tắc cơ sở giao thông trong khu vực, tạo nên điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa truyền thống - cộng đồng địa điểm Tây Nam Bộ.